วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Kolarov: tìm lại niềm tin.

Hậu vệ Aleksandar Kolarov vừa có một giải đấu cực kì thành công khi khoác áo của đội tuyển Manchester City. Và điều đáng nhớ hơn đây là mùa giải mà anh thi đấu để lại rất nhiều ấn tượng và thi đấu thăng hoa nhất kể từ khi chân sút người Serbia đặt chân đến với Manchester.
Tuyển thủ này là người được mệnh danh là “Roberto Carlos của Serbia”. Anh đã chuyển tới câu lạc bộ Man City từ Lazio kể từ năm 2010, và đã chính thức có 3 mùa giải tại đấu trường Premier League. Tuy nhiên cả hai mùa giải trước, anh đã không để lại trong long người hâm mộ được nhiều ấn tượng và đã dần đánh mất hẳn vị trí của bản thân vào tay của người đồng nghiệp là chân sút Gael Clichy (dưới thời nhà cầm quân Roberto Mancini). Đã từng rất nhiều lần, cầu thủ này ngõ ý muốn rời khỏi câu lạc bộ Man City vì ở đây anh không được thường xuyên được chính thức ra sân.
Hậu vệ người Serbia là người được mệnh danh là “Roberto Carlos của Serbi.
Hậu vệ người Serbia là người được mệnh danh là “Roberto Carlos của Serbi.
Trong mùa giải này, khi câu lạc bộ Man City mời được nhà cầm quân Manuel Pellegrini về để làm thuyền trưởng thay thế ông Mancini, trong nội bộ của đội bóng đã có nhiều chuyển biến khá tích cực, tất cả các tuyển thủ đều có cơ hội để được ra sân đá chính ngang nhau nếu họ có phong độ trong các trận đấu ổn định. Chân sút này khi ấy dường như là một người bị lãng quên trong hai mùa trước và có những lúc anh đã không còn là chính mình. Bởi vì lí do chính anh là hậu vệ phía cánh trái rất hay và rất hiếm khi còn thi đấu cho Lazio tại Serie A, vậy nên câu lạc bộ Man City mới chấp nhận chi trả 18 triệu bảng để đem anh về với đội tuyển Etihad. Bằng sự thấu hiểu của một người thầy, người cha “Kỹ sư” Pellegrini đã một tay để xốc lại tinh thần, một tay giúp cho tuyển thủ  tìm lại những gì mà anh đã đánh mất trong khoảng thời gian trước.
Pellegrini chính là người giúp Kolarov tìm lại chính mình.
Pellegrini chính là người giúp Kolarov tìm lại chính mình.
Đội tuyển Man City đã có một mùa giải thành công và cầu thủ Kolarov cũng vậy. Đây thật sự là mùa giải mà anh đã thi đấu hay nhất từ khi bắt đầu khoác áo nửa xanh của Manchester. Không còn gì tuyệt vời hơn khi có một hậu vệ lại ghi được tới 4 bàn thắng và kiến tạo được 7 pha thành bàn. Đó là những minh chứng cụ thể mà Kolarov đã thể hiện, còn về những đóng góp vào cách chơi chung của toàn đội – anh hoàn toàn xứng đáng được nhắc đến nhiều hơn.
Cần phải nhớ rằng, hành lang cánh trái mùa trước và mùa trước nữa Clichy vẫn luôn là sự lựa chọn số một. Nhưng mùa này, hậu vệ người Pháp ko còn giữ được sự xuất sắc như thường thấy. Vậy nên không ai khác Kolarov – người luôn được xem là kép phụ lâu nay là người được hưởng lợi. Anh tận dụng triệt để những lần được đá chính và mỗi lần có mặt trên sân Kolarov luôn để lại nhiều ấn tượng.
Có lẽ chính Edin Dzeko là người hiểu rõ nhất. Mặc dù anh chỉ chơi chủ yếu trong vị trí hậu vệ cánh trái, nhưng Kolarov cũng có thể chơi tốt ở vai trò tiền vệ trái. Tuy không quá mềm mại và kỹ thuật trong cách xử lý bóng nhưng điểm bù lại, điểm mạnh của cầu thủ là thể lực, những đường tạt bóng ấn tượng và pha xuống biên xuất sắc.
Kolarov có thể chơi tốt cả vị trí hậu vệ và tiền vệ bên hành lang cánh trái.
Kolarov có thể chơi tốt cả vị trí hậu vệ và tiền vệ bên hành lang cánh trái.
Không thể đòi hỏi điều gì nhiều hơn đối với một hậu vệ quen ngồi ở hàng ghế dự bị trong vài mùa trước đó như anh: với tinh thần chiến đấu đầy máu lửa kể cả khi trán anh đang bị đổ máu, sự quyết tâm và kiên nhẫn khi được tin tưởng… Đó là điều câu lạc bộ Man City cần ởchân sút này, một chân sút chuyên nghiệp.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น