วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563

Cách chơi và khắc chế Fizz cùng bảng ngọc mùa 10 mới nhất

Là một vị tướng thú vị trong Liên Minh Huyền Thoại, Fizz - một pháp sư thuộc nhóm sát thủ vô cùng nguy hiểm với khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu lớn nhờ bộ kỹ năng của mình. Fizz mang ngoại hình nhỏ nhắn của một chú cá tinh nghịch, thường bị nhầm lẫn với cá tinh linh của đại dương nhưng thực tế ẩn sau vẻ ngoài là một pháp sư sát thủ nguy hiểm mà tất cả các thủy thủ đều biết không nên dây vào. Fizz có thể triệu hồi những con thủy quái để giúp đỡ mình, hay đục thủng một chiếc thuyền với cây đinh ba hải thạch và gây khiếp hãi cho bao người.

Fizz  chú cá tinh nghịch

Cách chơi tướng Fizz mùa 10

Điểm mạnh của Fizz là khả năng lăn cầu tuyết gánh team cực tốt và có được sức mạnh tăng tiến dần theo thời gian cùng các trang bị nên có thể dồn sát thương mạnh lên địch thủ. Điểm yếu của Fizz là ở các cấp độ đầu dễ bị đì và yếu thế so với đối thủ, phụ thuộc nhiều vào trang bị, máu thấp, khá mỏng manh cùng lối chơi nguy hiểm, tầm đánh ngắn nên dễ bị đối thủ tay dài đì.

Đầu game: Fizz khá yếu bởi tầm đánh của Fizz ngắn, nên cần tập trung farm để tăng các chỉ số lính với Đinh Ba Hải Thạch giúp lên cấp nhanh nhất. Khi đạt được level 3 độ cơ động của Fizz được tăng lên đáng kể cũng như khả năng dọn lính và cấu rỉa đối phương. Từ cấp độ 6 trở đi với chiêu cuối Triệu Hồi Thủy Quái, Fizz trở thành một pháp sư sát thủ vô cùng đáng sợ và khiến đối thủ luôn phải e ngại mỗi lần trao đổi chiêu thức.

Giữa game:Fizz vô cùng mạnh mẽ với một số trang bị cơ bản giúp tiếp cận và cấu rỉa. Fizz là mẫu tướng có khả năng băng trụ cực tốt hạ gục đối thủ và rút ra an toàn nhờ kỹ năng Đâm Lao và Nhảy Múa Tung Tăng. Nếu đối phương đang thấp máu nhưng vẫn muốn phòng thủ farm lính trong trụ, Fizz có thể chờ cơ hội thuận lợi dùng Tốc biến lao vào hạ gục mục tiêu nhanh chóng rồi tẩu thoát. Lưu ý mỗi lần băng trụ hãy cắm mắt kiểm soát tầm nhìn trước tránh đi rừng của đối thủ. Fizz có thể đảo lane đi gank hỗ trợ đồng đội khá tốt, một tình huống thả cá chuẩn sẽ giúp Fizz và đồng minh sẽ có mạng ngay.

Fizz có khả năng triệu hồi thủy quái.

Cuối game: Fizz trở nên vô cùng nguy hiểm với những combo và khả năng dồn sát thương bởi chiêu cuối Triệu Hồi Thủy Quái tạo một áp lực cực lớn lên cả đội hình team địch, khiến chúng luôn phải chủ động đề phòng, Dù khá cơ động và có thể né tránh sát thương khống chế nhưng Fizz khá mỏng manh, yếu máu và dễ bốc hơi nếu bị đối phương úp sọt hoặc dính hiệu ứng khống chế. Vậy bạn hãy tập trung quan sát tình hình giao tranh ở tuyến sau hoặc có thể vòng ra phía sau đối thủ chờ cơ hội thích hợp rồi lao lên dứt điểm mục tiêu.

Bảng ngọc mùa 10 của Fizz

Cách khắc chế Fizz

Có thể khắc chế Fizz bằng các tướng như Lissandra, Diana, Heimerdinger, Kassadin. Trong đó Lissandra là vị tướng gần như sinh ra để đối đầu với Fizz, hành cho chú cá này rất thê thảm. Bí quyết nằm ở kĩ năng Mảnh Băng của Lissandra có tầm thi triển và thời gian hồi chiêu tốt khiến Fizz phải chọn giữa hai việc ăn lính hoặc mất máu. Dù Fizz có đầy đủ trang bị thì cũng khó lòng có thể kết liễu Lissandra vì kĩ năng Hầm Mộ Hàn Băng giúp cô nàng chống dồn sát thương và có thể khóa cứng Fizz lại trong đống băng lạnh giá.

Diana luôn ở cửa trên với Fizz trong giai đoạn đi đường và giao tranh dù cô nàng cũng là một pháp sư cận chiến. Có nhiều điểm tương đồng với Fizz tuy nhiên nhờ có kỹ năng Trăng Lưỡi Liềm (Q) với thời gian hồi chiêu ngắn giúp Diana chiếm nhiều ưu thế hơn. Khả năng làm chậm diện rộng của Trăng Mờ cũng tương tự kỹ năng Nhảy Múa khi Fizz tấn công vào Diana thì Thác Bạc sẽ tạo giáp giúp Diana đánh “khô máu” với Fizz dễ dàng.

Heimerdinger với khả năng đẩy lính và sự khó chịu đến từ những khẩu súng của hắn ta khiến Fizz rất khó có cửa đối đầu nếu không có sự trợ giúp từ người đi rừng. Lão bác học này có thể đặt 3 khẩu súng gây sát thương lâu dài cho đến khi nào khẩu súng bị phá vỡ.

Kassadin có thể đối đầu trên cơ Fizz tại mọi thời điểm trong trận đấu với nội tại Đá Hư Không, đây là khắc chế của hầu hết các pháp sư khi có khả năng giảm sát thương phép. Kỹ năng Quả Cầu Hư Không giúp Kassadin cấu máu Fizz rất tốt, đồng thời cũng hạn chế một phần sát thương của chú cá này khi phải đánh nhau tay đôi. Lưỡi Kiếm Âm Ti khiến Kassadin tự tin hơn khi so về sát thương tay với Fizz. Ngoài ra khả năng cơ động của Kassadin cũng giúp Kassadin né tránh chú cá tinh nghịch này khi giao chiến dễ dàng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น